Posted by: junjeesj | April 29, 2009

‘enjoy’ lang…

sa bbq station... ediflor, philip, ako, gladys, william... si pyk ang kumuha ng picture...

sa bbq station... ediflor, philip, ako, gladys, william... si pyk ang kumuha ng picture...

Nakakapagod ang araw ko kahapon. Maraming kailangang tapusin. Maraming kailangang puntahan. Biyahe papunta at pabalik sa Upi, sakay kami ng motor, bilad na bilad sa init ng araw. Sunog na sunog na ang aking balat.

Dumating kami dito sa opisina isang oras nalang bago maghapunan.

Hapunan. Kasama namin ang mga ‘staff’ ng ESSC. Kumain kami sa ‘bbq’han. ‘First time’ ko doon. Ang kinain ko: pastil (kanin na may maanghang na ‘beef rendang’ na nakabalot sa dahon ng saging, at ‘bbq’ na “native chicken’). Sarap! Pagkatapos bumili kami ng serbetes. Kinain namin ito sa opisina. Habang kumakain ng serbetes, nanonood kami ng tv. Pinapanood namin ang “May Bukas Pa.”

Hindi talaga maiiwasan na hindi mapag-uusapan ang aming ‘vocation story’. Syempre, nagkuwento naman kami.

Kuwentuhan. Tawanan. ‘Enjoy’ lang talaga.

Salamat kina Ediflor, Gladys, Pyk and William.

Natapos ang gabi na puno ako ng pasasalamat sa Kanya.

Biniyayaan na naman Niya ako ng mga bagong kaibigan, mga papuso ko’t kapamilya dito.

Responses

  1. Wow, beef rendang!! Dmi dito nyan, hehehe.. Ang sarap nmn, super enjoy kayo talga.. Sana makajoin ako sa susunod, hehehe..

    Godbless!


Leave a Reply

Categories

